share

ลวดซิงค์อลู (ZnAl) แท้ ดูยังไง ?

Last updated: 18 Aug 2023
907 Views
ลวดซิงค์อลู (ZnAl) แท้  ดูยังไง ?

ปกติเมื่อผลิตลวดใหม่ๆ สีของลวดซิงค์อลู (ZnAl) กับลวดชุบซิงค์ (Zn) มักจะมีสีแววๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เมื่อใช้งานไปนานๆ สีของลวด ZnAl จะมีสีเทาเข้มขึ้น ซึ่งเป็นปฏิกิริยาทางธรรมชาติไม่ได้มีผลเสียแต่อย่างใด

ลวดซิงค์อลู (ZnAl) จะมีส่วนผสมของสังกะสี (Zn) และอลูมิเนียม (Al) หุ้มตัวลวดเพื่อทำหน้าที่ป้องกันสนิม ในขณะที่ลวดชุบซิงค์ จะมีเพียงสังกะสี (Zn) เพียงอย่างเดียวในการป้องกันสนิม

ดังนั้นเมื่อลวดทั้ง 2 ชนิดสัมผัสกับอากาศ จะเกิดการแลกเปลี่ยนปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อช่วยในการป้องกันสนิมครับ แต่ลวด ZnAl ที่มีอลูมิเนียมผสมนั้น จะมีสีเข้มขึ้นโดยธรรมชาติ ทำให้เราสังเกตได้ง่ายๆครับว่าลวดตัวไหนที่เป็นลวดชุบซิงค์อลู (ZnAl) แท้ๆครับ

ด้วยความหนาการชุบที่เท่ากัน ลวดซิงค์อลู (ZnAl) จะทนสนิมกว่า ลวดชุบซิงค์ (Zn)

ส่วนลวดซิงค์อลู (ZnAl) ที่มีความหนาการชุบที่เท่ากัน ลวดที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม (Al) มากกว่าก็จะทนสนิมมากกว่าเช่นเดียวกันครับ

โดยลวดรุ่นใหม่ของทาง JSFence เราเลือกใช้ลวดที่มีอลูมิเนียมผสมมากถึง 10% ก็จะทนสนิมมากกว่าลวดซิงค์อลู (ZnAl) รุ่นเก่าที่มีอลูมิเนียมผสมเพียง 5% ครับ

ซึ่งทาง JSFence ใช้ลวด ZnAl10% นี้สำหรับรั้วตาข่ายรุ่น Longlast และลวดรั้วไฟฟ้าของเราทั้งหมดครับ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ในเรื่องอายุการใช้งานที่ยาวนานและการทนสนิม.....สมกับสโลแกนของเรา...ศูนย์รวมรั้วดี มีคุณภาพครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลวดเราที่ว่าทน แต่ก็แพ้ลวดข้างเคียงที่ขึ้นสนิมได้
ลวดที่ทนสนิมสูงสุดเป็นอันดับต้นๆในตลาด แต่เมื่อมีเหล็กหรือลวดอื่นที่เกิดสนิมแล้วนำมาวางใกล้ๆกัน ลวดของเราก็พลอยเป็นสนิมตามไปด้วยครับ
13 Jul 2024
สายไฟบ้านเทียบกับสายรั้วไฟฟ้าหุ้มฉนวน
คำถามนี้คงเป็นข้อสงสัยกับผู้ที่ต้องการทำรั้วไฟฟ้าหลายๆท่านนะครับ วันนี้ JSFence เราจะไขข้อสงสัยให้ทุกท่านได้รับทราบกันนะครับ
15 Oct 2023
ทำไมต้องใช้เหล็กเป็นแท่งสายดินของระบบรั้วไฟฟ้า
วัสดุส่วนใหญ่ของอุปกรณ์รั้วไฟฟ้านั้นมักใช้เป็นเหล็กนะครับ เนื่องด้วยเหตุผลในเรื่องของราคาที่ถูกและการนำไฟฟ้าที่ดี เช่น - ขั้วต่อเส้นไฟและเส้นดินของเครื่องควบคุมรั้วไฟฟ้า - ลวดรั้วไฟฟ้า - สายนำไฟฟ้า
21 Sep 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy